24 November 2011

Anh Vũ Hoàng Hải, một thành viên Khối 8406 bị công an thẩm vấn, đánh đập


2006-08-09 Việt Hùng, phóng viên đài RFA
Trong những ngày qua, như Ðài chúng tôi đã loan tin, công an thành phố Hồ Chí Minh đã thẩm vấn liên tiếp một số thành viên của khối 8406 cũng như liên quan đến một số bài báo của Tổ chức Bạch Ðằng Giang. Sau 4 ngày liên tiếp bị thẩm vấn, bị đánh ngay tại trụ sở công an phường 18 quận 4 thành phố HCM, ông Vũ Hoàng Hải trong câu chuyện vói Việt Hùng của Ðài chúng tôi kể lại vụ việc như sau:
Ông Vũ Hoàng Hải: Chiều ngày 4-8 tôi có nhận được giấy mời làm việc của công an khu vực, nội dung giấy mời nói rằng, ngày 5-8 lúc 8 giờ sáng lên trụ sở công an phường 18 quận 4 để bàn về vấn đề liên quan đến hộ khẩu.
Họ bắt tôi đứng lên, khám xét hết người tôi, họ lấy điện thoại di động của tôi và truy ra từng tên một trong đó. Họ bảo tôi là thành phần dấu diếm, họ chửi mắng, bắt tôi trả lời theo ý họ. Khi tôi nói, tôi biết đến đâu thì trả lời đến đó, thế là họ đánh tôi. 

Sáng hôm sau đúng hẹn thì tôi có lên trụ sở công an phường 18, khi tôi bước vô thấy rất nhiều công an, họ đặt trên bàn một danh sách những thành viên ủng hộ khối 8406 và đồng thời một số bài báo của tổ chức Bạch Ðằng Giang.
Họ nói là tôi đã xâm phạm nền an ninh quốc gia khi tham gia tổ chức Bạch Ðằng Giang và khối 8406, tôi có phản bác là không biết gì về Bạch Ðằng Giang hết, còn 8406 thì tôi có tham gia thế là họ bắt tôi đứng lên, khám xét hết người tôi, họ lấy điện thoại di động của tôi và truy ra từng tên một trong đó... Thưa anh, tôi là người bị cưỡng bách hồi hương từ Thái Lan về….
Việt Hùng: Dạ vâng, vấn đề chúng tôi đặt ra là ông đã được chính quyền thành phố cấp hộ khẩu để hiện nay được cư ngụ tại quận 4 thành phố Hồ Chí Minh? Trong giấy mời công an là mời lên làm việc về hộ khẩu, nhưng khi lên lại là vấn đề ông có ký tên trong Tuyên ngôn Dân chủ 2006?
TudoNgonLuan200.jpg
Trang web Tự Do Thông Tin Ngôn Luận Việt Nam
Ông Vũ Hoàng Hải: Dạ vâng ạ,
Việt Hùng: Nguyên do nào mà trong Bản tường trình ông lại nói rằng, công an đã xâm phạm đến thân thể của ông?
Ông Vũ Hoàng Hải: Thứ nhất là họ lấy điện thoại của tôi mà trong đó tôi lưu rất nhiều số điện thoại của những anh em hồi hương từ trại tị nạn Thái Lan về với lại một số anh em ở bên Mỹ.
Họ hỏi và nói tôi phải trả lời từng câu một, lý do tại sao tôi lại có những số điện thoại này, ai cho tôi, trong trường hợp nào, nội dung gặp những người đó ra sao? Họ nói tôi là thành phần dấu diếm... nhiều, họ chửi mắng tôi…
Bạn nghĩ gì về vụ này? Hãy gửi đến Ban Việt Ngữ ý kiến của bạn. email: vietweb@rfa.org
Tôi nói, các anh không có quyền đó, bởi vì tôi biết đến đâu tôi trả lời đến đó, không thể trả lời theo ý muốn của các anh được, thế là bắt đầu họ bắt tôi phải trả lời theo ý muốn của họ, tôi không trả lời vì tôi biết đến đâu tôi chỉ trả lời đến đó, thế là họ đánh tôi....
(xin theo dõi toàn bộ cuộc phỏng vấn trong phần âm thanh phía trên)

Theo dòng Thời sự:

- Anh Nguyễn Ngọc Quang thuật lại các buổi trả lời thẩm vấn công an
- Anh Nguyễn Ngọc Quang, thành viên khối 8406 trả lời thẩm vấn công an (phần 1)
- Thương gia Phạm Bá Hải thuật lại buổi làm việc với công an
- Doanh nhân Phạm Bá Hải trả lời thẩm vấn của công an
- Nội dung cuộc thẩm vấn thứ nhì của Công an với anh Phạm Bá Hải
- Doanh nhân Phạm Bá Hải, ủng hộ viên khối 8406, bị tạm hoãn xuất cảnh

No comments:

Post a Comment

Vietnam civil society organizations condemn the recent violence and torture of public security service

Defend The Defnders  | Nov 6, 2014 Translation by  Trang Thien Long Tell The World . To: – The entire Vietnam compatriots at home and...