21 November 2011

HỘI TỪ THIỆN BẠCH ĐẰNG GIANG




I - Bối cảnh ra đời

       Trong dòng lịch sử cận đại của thế giới, nước ta là nước chịu nhiều thăng trầm, bi thảm nhất. Chiến tranh chống Pháp liên tục kéo dài gần trăm năm (1858-1954), chiến tranh Quốc Cộng 1945-1975. Trong cao trào của cuộc chiến này, Việt Nam trở thành bãi chiến trường cho hai khối Tư bản và Cộng sản đổ đủ loại vũ khí thử sức. Dân tộc Việt kẻ Nam người Bắc, cùng một giống Hồng nòi Lạc hò hét xông pha bắn giết nhau. Sinh linh điêu đứng, giống nòi mười hai triệu bị giết, đất nước hoang tàn. 


     Chiến tranh để đạt được điều gì chăng, chiến thắng để thắng được gì cho dân tộc chăng ?


      Chúng tôi được dạy từ thuở thiếu niên rằng “để tiến lên chủ nghĩa xã hội” và “yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội”. Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam từ năm 1976 đến nay, như niềm hãnh diện trong cái tên của nó, đã thụt lùi tuột hậu ngày càng xa so với các nước láng giềng. Đó là Nhục Thua Kém.

      Chúng tôi được nghe ra rả hằng ngày rằng “Đảng với dân như cá với nước”, “dân đã chọn Đảng, lịch sử đã chọn Đảng”, v…v…, nên có công an nhân dân, quân đội nhân dân, vì nhân dân phục vụ. Sau khi đã phá tan tài sản, ruộng đất cướp được từ người dân bằng chính sách quốc hữu hóa, nền kinh tế cả nước đi vào khủng hoảng trầm trọng, Đảng Cộng sản quay về nhìn nhận kinh tế thị trường, nhưng tập trung quyền lực bằng Đảng trị, luật lệ, độc tài, đưa đến lạm quyền dung túng bao che. Toàn bộ nền kinh tế xã hội chính trị bị thống trị bởi Đảng và nạn tham nhũng. Đó là Giặc Tham Nhũng.

II - Danh xưng
       Bạch Đằng Giang, tên một con sông đã đi vào dòng lịch sử Việt Nam từ gần hai ngàn năm. 

      1. Tháng 1 năm 42, Mã Viện nhà Hán dẫn lâu thuyền xâm lăng đất Việt bằng sông Bạch Đằng, đánh Hai Bà Trưng. Sự hy sinh của Trưng Trắc và Trưng Nhị ghi dấu một dòng sử oanh liệt hào hùng cho dân Việt;
      2. Năm 939, con vua Nam Hán là Hoằng Thao, kéo lâu la, quân kỳ, chiến thuyền nhập sông Bạch Đằng. Ngô Quyền đánh tan tác quân xâm lược Nam Hán trên dòng sông ấy, không những rửa cái nhục từ thời Hai Bà Trưng trước kia mà còn mở cho dân tộc ta một nền độc lập tự chủ;
      3. Tháng 3 năm 981, bọn tướng Lưu Trừng nhà Tống, dẫn thủy quân theo sông Bạch Đằng, bị Lê Hoàn, tức Đại Hành Hoàng Đế mưu đánh tan tác. Ghi một trang oanh liệt gìn giữ bờ cõi;
      4. Tháng 3 năm 1288, Trần Hưng Đạo đánh thắng quân Mông Cổ lần thứ ba trên sông Bạch Đằng. Bộ tướng Ô Mã Nhi, Phàn Tiếp, Tích Lệ, Cơ Ngọc, Sầm Đoan bị đưa vào lễ hiến phù ở Chiêu Lăng.

      Tổ chức lấy Bạch Đằng Giang đặt tên nhằm nêu lên tinh thần dân tộc, độc lập tự chủ. Bach Dang Giang Foundation, viết tắt là BDGF. Bach Dang Giang thể hiện tính dân tộc, Foundation thể hiện chức năng nhân đạo.


III - Mục Tiêu:
      BDGF là một Tổ chức phi lợi nhuận, tự mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, góp sức vào công cuộc phục hưng một nước Việt Nam đang suy vong, gánh vác ba nhiệm vụ xuyên suốt: 

      1. Khơi dậy Lòng tin Việt Tộc.

       i. Giải quyết Nhục Thua Kém và Giặc Tham Nhũng bằng cách:

          a. Thông tin thật về sự phát triển của nước Việt Nam trong suốt ba mươi năm qua; phản tuyên truyền chính sách mị dân, bưng bít tin tức của Đảng Cộng sản. Mở cánh cửa cho người dân thấy cái phát triển của các nước chung quanh.
        
         b. Cổ vũ, ủng hộ và truyền bá mọi phong trào, tư tưởng dân chủ tự do; ủng hộ thành lập một Công đoàn độc lập, bênh vực quyền lợi công nhân, đi đến thay thế độc tài độc đảng bằng đa nguyên dân chủ tự do.

       ii. Truyền bá tinh hoa văn hóa dân tộc, giữ gìn tình đoàn kết, phát huy chủ nghĩa anh hùng dân tộc trong phục hồi và phát triển đất nước.

      2. Hoạt động Nhân đạo Việt Tâm.

       i. Cung cấp học bổng trong nước và học bổng du học cho học sinh nghèo giỏi ngoan, và con em những gia đình là nạn nhân của sự kỳ thị, phân biệt và ngược đãi; Cung cấp kinh phí cho các công trình nghiên cứu có giá trị trong công cuộc xây dựng một quê hương giàu mạnh

       ii. Giúp đỡ vật chất và khích lệ tinh thần đối với:
         a. Các cựu Thương Phế Binh từ thời Đệ nhất Đệ nhị Cộng hòa hiện đang còn sống sót và đang sống lê lết trong tuổi già năm mươi bảy mươi.

         b. Mọi thành phần, cá nhân là nạn nhân của bạo quyền Cộng sản.


3. Phát huy tính Dân tộc và Nhân đạo. 


Không ngừng bổ sung, hoàn thiện và tiến hành triệt để hai nhiệm vụ cơ bản là Dân tộc và Nhân đạo. Cụ thể hóa chương trình hoạt động theo yêu cầu thực tiễn của từng thời đại.

IV - Cơ quan ngôn luận
BDGF chủ quản website: www.bachdang.org , làm cơ quan ngôn luận. Đồng thời cổ súy sự tự do phát biểu ý kiến, tự do trao đổi tư tưởng. Đây là một tạp chí online, mở rộng cho mọi thành phần dân tộc tham gia.

V - Đường Lối Tư Tưởng
BDGF phát triển Cửu Việt làm cơ sở lý luận.
(Xin xem bài Cửu Việt)

Nguồn: bachdang.org (2006)

No comments:

Post a Comment

Vietnam civil society organizations condemn the recent violence and torture of public security service

Defend The Defnders  | Nov 6, 2014 Translation by  Trang Thien Long Tell The World . To: – The entire Vietnam compatriots at home and...