05 December 2011

Tòa phúc thẩm: Việt Nam y án một nhà đấu tranh dân chủ


Thanh Phương

Bài đăng ngày 09/08/2008 Cập nhật lần cuối ngày 09/08/2008 14:56 TU
Trong phiên xử phúc thẩm, toà án Việt Nam đã y án 5 năm tù đối với ông Phạm Bá Hải, thành viên cuả khối 8406
Theo tin từ Uỷ ban đòi nhân quyền cho Việt Nam trụ sở tại California, Mỹ, Toà án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hôm qua đã xử phúc thẩm ông Phạm Bá Hải, người sáng lập và lãnh đạo một tổ chức đấu tranh cho dân chủ mang tên Bạch Đằng Giang. 
Tòa đã y án sơ thẩm ghép ông Phạm Bá Hải vào tội '' tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam'', chiếu theo điều 88 Luật hình sự và vẫn tuyên phạt 5 năm tù. Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 25 tháng tư, ngoài ông Phạm Bá Hải, còn có hai thành viên khác của tổ chức Bạch Đằng Giang cũng bị kết án với cùng tội danh, đó là ông Nguyễn Ngọc Quang, 3 năm tù và Vũ Hoàng Hải, 2 năm tù. Cả ba người còn bị tuyên phạt hai năm quản chế sau khi mãn hạn tù.
Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã y án sơ thẩm mặc dù trong bản luận cứ bào chữa cho thân chủ của mình, luật sư Lê Trần Luật đã chứng minh rằng ông Phạm Bá Hải không thể bị ghép vào tội tuyên truyền chống Nhà nước chỉ vì đã thành lập một tổ chức đấu tranh cho dân chủ hoặc phổ biến những bài viết cổ vủ dân chủ cho Việt Nam.

No comments:

Post a Comment

Vietnam civil society organizations condemn the recent violence and torture of public security service

Defend The Defnders  | Nov 6, 2014 Translation by  Trang Thien Long Tell The World . To: – The entire Vietnam compatriots at home and...